Tvö ár eru síðan Hyundai-umboðið opnaði veglega bílaverslun í Kauptúni. Heiðar Sveinsson framkvæmdastjóri segir verslunina vera smám saman að skjóta rótum og neytendur að uppgötva þetta nýja bílasölusvæði höfuðborgarsvæðisins.
Nýtur Hyundai-merkið töluverðar hylli um þessar mundir en fyrstu níu mánuði ársins er merkið með 7% markaðshlutdeild borið saman við 4,5% hlut í fyrra.
Segir Heiðar að þessi góði árangur skrifist m.a. á vandaða smíði og annáluð gæði Hyundai-bíla sem hvað eftir annað verði hlutskarpastir í mælingum J.D. Power, sem og á hagstætt verð, fallega hönnun og mjög rausnarlega fimm ára ábyrgð sem fylgir öllum nýjum bílum.
Fimm ára ábyrgð Hyundai er, að sögn Heiðars, ein sú yfirgripsmesta sem þekkist á íslenska markaðinum og enginn annar framleiðandi býður viðskiptavinum sínum takmarkalausan akstur yfir ábyrgðartímann, að undanskildum þeim sem nota bílinn til atvinnureksturs.
Útlitið hannað fyrir Evrópu
Ef einhverjum kann að hafa þótt Hyundai-bílarnir í lummulegri kantinum þá ætti nýjasta línan að fá þá hina sömu til að skipta um skoðun en þar eru á ferð rennilegir og snotrir bílar með sportleg útlitseinkenni.
„Hyundai hefur undanfarið endurhannað flestar gerðir bíla sinna til að mæta betur smekk Evrópubúa.
Bón Íbúar höfuðborgarsvæðisins hafa verið að uppgötva nýju bílabúðina. Úr sýningarsalnummbl.is/Eggert Jóhannesson
Fyrstu Hyundai-bílarnir sem seldir voru hér á landi voru framleiddir fyrir bandaríska og asíska neytendur og endurspeglaði stíllinn það. Í dag rekur Hyundai stórar bílaverksmiðjur í Tékklandi og Tyrklandi og framleiðir þar bíla á borð við i10, i20, i30 og ix35 fyrst og fremst með Evrópumarkað í huga. Er um að ræða sköpunarverk evrópskra bílahönnuða en hönnunar- og þróunardeild Hyundai í Evrópu er í Frankfurt.“
Heiðar segir söluna dreifast nokkuð vel yfir stærðarflokkana en áberandi er þó að salan er dræm í svokölluðum D-flokki sem er flokkur stærri fólksbíla. „Þegar Íslendingar eru komnir í þennan stærðarflokk virðast þeir velja að taka stökkið upp í jepplingana sem eru næsti flokkur fyrir ofan. Munar ekki miklu í verði en fjölskyldan er þá komin á bíl sem ræður betur við akstur í snjó og hálku og hentar betur til útivistar og ferðalaga, hvort sem stefnan er sett á hálendið eða ætlunin að draga hjólhýsi eða tjaldvagn umhverfis landið.“
Sparneytni sjálfsagður hlutur
Strax eftir hrunið margumtalaða var áberandi að landsmenn settu bensíneyðsluna á oddinn.
Hyundai bílar koma með langri og rausnarlegri ábyrgð. mbl.is/Eggert Jóhannesson
Höfðu bílasalar margir á orði að eldsneytisnotkunin væri það fyrsta sem spurt væri um. Heiðar segir eldsneytisnotkun vissulega vera íslenskum neytendum ofarlega í huga en í vaxandi mæli ganga neytendur að því vísu að vélarnar séu sparneytnar.
„Framleiðendur leggja sig alla fram við að smíða bíla sem svara kalli markaðarins um lægri rekstrarkostnað og mæta um leið kröfum stjórnvalda í Evrópu um minni útblástur. Útkoman er sú að í öllum stærðarflokkum eru bílarnir sem við seljum í dag mun sparneytnari en þeir bílar sem við seldum fyrir 6-8 árum.“
Heiðar bendir á hvernig Hyundai eltist við minnstu smáatriði til að halda eyðslutölunum niðri. „Sem dæmi eru díóðuljós orðin mun meira áberandi í bílunum en áður, m.a. vegna þess að díóðuljósin nota mun minni orku en hefðbundin ljós og spara þannig eldsneyti.“
Leiðsögukerfi og þráðlausar tengingar
Annar búnaður sem áður þótti lúxus er sömuleiðis að verða að staðalbúnaði.
Hyundai á Íslandi er í Kauptúni í Garðabæ. mbl.is/Eggert Jóhannesson
„Hyundai hefur m.a. hannað betri dempun fyrir bílana og lagt áherslu á bætta hljóðeinangrun til að gera aksturinn enn þægilegri fyrir alla um borð. Bluetooth-kerfi er einnig algengur staðalbúnaður og endurspeglar bæði að fólk vill geta notað símana sína handfrjálst undir stýri en líka tengt tónlistarsafnið í símunum við hljómkerfi bílsins.“
Loks segir Heiðar að GPS-búnaður sé orðinn staðall í stærri bílunum frá Hyundai. Þó að vegakerfið á Íslandi sé ekki flókið segir hann að fólk uppgötvi fljótt þau þægindi sem fylgja þessum tækjum og geti eftir það vart hugsað sér að aka án þeirra. „Upplifunin er allt önnur en að þurfa að fletta upp í kortasíðum símaskrárinnar eins og landsmenn eru margir vanir að gera. GPS-kerfin í Hyundai virka snurðulaust á Íslandi með viðeigandi uppfærslu og hægt að slá inn nöfnin á öllum götum landsins. Kemur GPS-leiðarvísirinn fólki greiðlega á áfangastað og sparar þannig bæði tíma og óþarfa akstur.“
ai@mbl.is