Fyrir tuttugu og einu ári kom KIA Sportage á markað. Fyrsta kynslóð seldist vel á árunum 1993-2004 og önnur kynslóð gerði það sömuleiðis á árunum 2004-2010.
Íslendingar hafa vel kunnað að meta þennan næststærsta bíl suðurkóreska framleiðandans KIA og var þriðju kynslóð hans fagnað vel þegar hún kom árið 2010. Bíllinn er nú kominn með góða andlitslyftingu sem kynnt var hjá Öskju þarsíðustu helgi.
Bíllinn sem prófaður var er með 2,0 l dísilvél, sjálfskiptur, fjórhjóladrifinn og í einstaklega skemmtilegri World Cup-útgáfu sem er hlaðin aukabúnaði og kostar 200.000 krónum meira en hefðbundni sjálfskipti bíllinn, eða 6.590.777 kr. Ódýrastur fæst Sportage á 4.890.777 kr. og er þá beinskiptur, framhjóladrifinn og með 1,7 l vél.
Útlitsbreytingin
Fyrst ber að nefna að bíllinn er mun hljóðlátari en áður enda búið að betrumbæta hljóðeinangrunina til muna. Það er vel og í WCE-útfærslunni sem var prófuð er fantafínt hljóðkerfi frá Infinity sem kemur vel út í þessum hljóðláta bíl. Á stundum var þetta eins og að sitja í tónleikasal.
Framendi bílsins er töluvert breyttur og má þar nefna LED-dagljósin og krómið og að aftan eru LED-ljósin áberandi vel heppnuð.
Að innan eru það mælarnir sem eru orðnir eins og í stóra bróður, Sorento. Allar helstu upplýsingar er að finna á skjá milli hraðamælis og snúningsmælis og ekki þarf lengur að stökkva á milli valmynda til þess að sjá útihitastigið heldur er þetta allt mjög aðgengilegt og til fyrirmyndar.
Innréttingin er vel hönnuð og ekkert um það að alls kyns stefnur og straumar í hönnun mætist í framhlutanum, heldur fær maður á tilfinninguna að annaðhvort hafi hönnuðir verið sammála um verkið eða að einhver einn góður hafi fengið að njóta sín.
Ríkulegur staðalbúnaður
Askja tekur Sportage inn býsna vel búinn og á meðal þess sem nú er staðalbúnaður í bílnum er sætishitari, sem að mati undirritaðrar er dásamlegur aukabúnaður sem víðar mætti vera að finna. Annað sem vert er að nefna hvað staðalbúnað varðar eru bakkskynjarar, hiti í aftursætum (og auðvitað framsætum) og reyklitað gler. Annað þarf ekki að nefna því það er allt til staðar.
Bíllinn er nokkuð umhverfisvænn af jeppa að vera og er CO-gildið frá 139 til 179 g á kílómetra.
Gerð var nokkuð nákvæm mæling á eyðslu á langkeyrslu og voru lokatölurnar 6,1 l á hverja hundrað kílómetra. Það verður að teljast mjög gott! Í innanbæjarakstri var hún um sjö lítrar.
Í heild má því segja að andlitslyfting þessa vinsæla sportjeppa frá KIA komi vel út og neytendur fái vel útbúinn bíl í grunninn, hvort heldur sem þeir taka þann ódýrasta á 4.890.777 kr. eða þann flottasta, World Cup Edition, á 6.590.777 kr. eða eitthvað þar á milli.
Íslendingar hafa vel kunnað að meta þennan næststærsta bíl suðurkóreska framleiðandans KIA og var þriðju kynslóð hans fagnað vel þegar hún kom árið 2010. Bíllinn er nú kominn með góða andlitslyftingu sem kynnt var hjá Öskju þarsíðustu helgi.
Bíllinn sem prófaður var er með 2,0 l dísilvél, sjálfskiptur, fjórhjóladrifinn og í einstaklega skemmtilegri World Cup-útgáfu sem er hlaðin aukabúnaði og kostar 200.000 krónum meira en hefðbundni sjálfskipti bíllinn, eða 6.590.777 kr. Ódýrastur fæst Sportage á 4.890.777 kr. og er þá beinskiptur, framhjóladrifinn og með 1,7 l vél.
Útlitsbreytingin
Fyrst ber að nefna að bíllinn er mun hljóðlátari en áður enda búið að betrumbæta hljóðeinangrunina til muna. Það er vel og í WCE-útfærslunni sem var prófuð er fantafínt hljóðkerfi frá Infinity sem kemur vel út í þessum hljóðláta bíl. Á stundum var þetta eins og að sitja í tónleikasal.
Framendi bílsins er töluvert breyttur og má þar nefna LED-dagljósin og krómið og að aftan eru LED-ljósin áberandi vel heppnuð.
Að innan eru það mælarnir sem eru orðnir eins og í stóra bróður, Sorento. Allar helstu upplýsingar er að finna á skjá milli hraðamælis og snúningsmælis og ekki þarf lengur að stökkva á milli valmynda til þess að sjá útihitastigið heldur er þetta allt mjög aðgengilegt og til fyrirmyndar.
Innréttingin er vel hönnuð og ekkert um það að alls kyns stefnur og straumar í hönnun mætist í framhlutanum, heldur fær maður á tilfinninguna að annaðhvort hafi hönnuðir verið sammála um verkið eða að einhver einn góður hafi fengið að njóta sín.
Ríkulegur staðalbúnaður
Askja tekur Sportage inn býsna vel búinn og á meðal þess sem nú er staðalbúnaður í bílnum er sætishitari, sem að mati undirritaðrar er dásamlegur aukabúnaður sem víðar mætti vera að finna. Annað sem vert er að nefna hvað staðalbúnað varðar eru bakkskynjarar, hiti í aftursætum (og auðvitað framsætum) og reyklitað gler. Annað þarf ekki að nefna því það er allt til staðar.
Bíllinn er nokkuð umhverfisvænn af jeppa að vera og er CO-gildið frá 139 til 179 g á kílómetra.
Gerð var nokkuð nákvæm mæling á eyðslu á langkeyrslu og voru lokatölurnar 6,1 l á hverja hundrað kílómetra. Það verður að teljast mjög gott! Í innanbæjarakstri var hún um sjö lítrar.
Í heild má því segja að andlitslyfting þessa vinsæla sportjeppa frá KIA komi vel út og neytendur fái vel útbúinn bíl í grunninn, hvort heldur sem þeir taka þann ódýrasta á 4.890.777 kr. eða þann flottasta, World Cup Edition, á 6.590.777 kr. eða eitthvað þar á milli segir í frétt á mbl.is